Lượt xem: 107

Bảo hiểm xã hội tỉnh Sóc Trăng: Mang Tết ấm đến với những hoàn cảnh khó khăn

Sáng ngày 26/1, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Sóc Trăng tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phải ở lại bệnh viện điều trị trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

 


Phó Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Hoàng Các tặng quà cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Quân dân y Sóc Trăng

 

    Bác sĩ CKII, Nguyễn Hoàng Các - Phó Giám đốc BHXH tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng 20 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng, cho 20 bệnh nhân đang nằm điều trị nội trú tại Bệnh viện 30/4 tỉnh Sóc Trăng và Bệnh viện Quân dân y Sóc Trăng, giúp các bệnh nhân sớm vượt qua nỗi đau bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống.

    Đồng chí Nguyễn Hoàng Các đã ân cần thăm hỏi và động viên các bệnh nhân, mong các bệnh nhân tiếp tục mua Bảo hiểm y tế (BHYT) phòng khi ốm đau bệnh tật sẽ được hưởng quyền lợi khi khám, chữa bệnh; đồng thời, chúc bà con mau mạnh khỏe, sớm trở về cùng gia đình.

    Toàn bộ kinh phí quà tặng được trích từ Quỹ Tình nghĩa của ngành do đội ngũ công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH tỉnh Sóc Trăng đóng góp, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, qua đó hưởng ứng phong trào “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh nhà.

    Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nằm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Giáp Thìn 2024” do BHXH Việt Nam phát động trong toàn ngành, gồm 2 hoạt động chính là tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn chưa có sổ BHXH, thẻ BHYT và tặng quà cho bệnh nhân tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại bệnh viện điều trị trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Các hoạt động của chương trình thể hiện sự đồng hành thiết thực của ngành BHXH Việt Nam với người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo trong cả nước, góp phần lan tỏa sâu rộng tính nhân văn, nhân đạo của chính sách BHXH, BHYT trong xã hội.

    Cũng trong khuôn khổ Chương trình, BHXH tỉnh Sóc Trăng đã tặng 171 thẻ BHYT cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Sóc Trăng và 20 sổ BHXH tại xã Mỹ Tú (huyện Mỹ Tú) và xã Phú Tâm (huyện Châu Thành) nhân dịp Tết Quân - Dân năm 2024 do UBND tỉnh tổ chức.

    Theo đồng chí Châu Giang Sơn - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Truyền thông BHXH tỉnh, hiện nay trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng còn rất nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn, không thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, không đủ điều kiện tham gia BHYT và BHXH tự nguyện. Hưởng ứng lời kêu gọi của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh, đến nay tập thể công chức, viên chức, người lao động toàn ngành BHXH và các nhà hảo tâm đã ủng hộ được 235 sổ BHXH và 653 thẻ BHYT với tổng số tiền trên 465 triệu đồng cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, huy động sâu rộng sự tham gia của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH nói riêng, các đơn vị, các nhà hảo tâm nói chung và cộng đồng xã hội đối với việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế… Giúp người dân được tiếp cận, tham gia BHYT để được chăm sóc sức khỏe khi không may ốm đau, bệnh tật cũng như tham gia BHXH tự nguyện để khi về già được hưởng lương hưu; đồng thời, được cấp thẻ BHYT miễn phí, ổn định cuộc sống khi hết tuổi lao động.

    Thời gian qua, ngành BHXH Việt Nam nói chung và BHXH tỉnh Sóc Trăng nói riêng đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm chung tay cùng cộng đồng chăm lo đời sống, an sinh xã hội cho nhân dân, đặc biệt là người dân có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn và mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Giáp Thìn”. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc, không chỉ giúp người dân khó khăn có điều kiện được chăm sóc sức khỏe, mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ, là sự đồng hành thiết thực của ngành BHXH chung tay cùng cả nước chăm lo cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh tật, trong bối cảnh đời sống kinh tế, xã hội vẫn còn rất nhiều khó khăn. Qua đó phát huy truyền thống nhân ái tốt đẹp của dân tộc, góp phần lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT.

    Trước đó, vào ngày 29/12/2023, BHXH tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Lễ trao 50 sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Sóc Trăng do tập thể công chức, viên chức, người lao động thuộc hệ thống BHXH tỉnh ủng hộ với tổng số tiền hơn 44 triệu đồng.

Phòng Truyền thông



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 36
  • Hôm nay: 221
  • Trong tuần: 70,648
  • Tất cả: 11,802,655